• Tử vi Đông A

    Vòng Trường Sinh ứng sinh tuyệt của vạn vật.

     

    Vòng Trường Sinh là một trong ba vòng quan trọng trong tử vi, một trong ba vòng Lộc Tồn, vòng Thái Tuế và vòng Trường Sinh cơ bản để an lá số tử vi. Khi nghiên cứu Tử Vi hay ngay cả Tử Bình, lý Kinh Dịch, Mai Hoa đều tuân theo quy luật bất dịch này. Một lá số tử vi chứa đựng các thành tựu với các nguyên lý của huyền học. Các nghiên cứu về huyền học như Thuyết Âm Dương trước đây chưa được chứng minh hoàn toàn nhưng hiện nay qua sự khám phá sâu về thế giới nhờ khoa học Phương tây và khoa học thế giới đã thấy tính chất của Âm Dương gồm hai thái cực của vạn vật từ những thứ nhỏ như nguyên tử, gần nhất là các hạt và phản hạt với sự đối lập về tính chất. Vạn vật cũng đều liên kết với nhau qua sự tác động xa như các hành tinh trong vũ trụ mặc dù cách nhau rất xa là điều hiển nhiên thừa nhận hiện nay. Điều quan trọng là những tri thức ở đây không hoàn toàn vô căn cứ mà được khám phá khi nhìn các quy luật của trời đất. Cái gần nhất mà vòng Trường Sinh ở trong tử hay vòng Trường Sinh mô tả vạn vật bên ngoài là việc không hoàn toàn biến mất một vật mà thực chất chỉ là sự hợp tan, việc hợp tan này luôn dời đổi từng giây, hoặc nhỏ hơn nên thường ta lầm tưởng rằng có sự khác biệt rất lớn giữa một vật hình thành, phát triển, tài lụi và cuối cùng biến mất. 
    Nếu xét một viên đá lạnh tan biến dần trong khoảng thời gian ngắn, cho tới khi mất hẳn theo ý nghĩ khái quát về sinh ra và mất đi của người. Thực tế viên đá này rõ ở một khoảng thời gian ngắn tới đâu cũng đã bị tan chảy một phần rất nhỏ, tới cuối quá trình quan sát thì biến mất trở thành nước. Tuy nhiên đây chỉ là ý nghĩ đánh lừa bởi một khái niệm mà tri kiến của huyền học đã luận ra khi nhìn vào nội tâm của bản thân. Viên đá này luôn luôn dời đổi dù thời gian nhỏ tới mức độ tích tắc, tức luôn có sự chết đi ở viên đá cũ trọng lượng ban đầu và xuất hiện cái mới nhỏ hơn một phần, liên tục tới khi chỉ còn vũng nước thì ta luận viên đá đã chết đi, hoặc biến mất hoàn toàn. Ở đây viên đá lạnh cho thấy rõ ràng hơn về sự dời đổi. Tuy nhiên tâm thức dễ bị đánh lừa bởi những thứ bền chắc hơn như một thoi vàng ròng dễ được đánh giá là tồn tại như ban đầu sau 1 ngày cho tới khi có một cái cân đủ nhạy để nhìn ra sự thay đổi hay các thiết bị đo sự tác động môi trường trao đổi tới thoi vàng. Cuối cùng thì nếu một tác động rất mạnh trong thời gian ngắn khiến thoi vàng vỡ đôi hay biến mất thì luận thoi vàng đã biến mất. Tuy nhiên tâm trí suy nghĩ thoi vàng này không biến đổi nếu chỉ sau 1 giây rất ngắn, điều này khi xét về quá trình sinh diệt dẫn tới sai lầm khi nhận thức về vạn vật.

     

    Vòng Trường Sinh là sự nhìn ra về quá trình biến đổi liên tục của vật, luôn tạo ra cái mới tức nhập Thai và chết đi cái cũ là giai đoạn Tuyệt sau các biến đổi nhỏ thay đổi dần dần. Và vòng Trường Sinh này cũng luận với con người, sử dụng trong huyền học toán mệnh. Bản thân người thường được luận sống khi còn tri kiến, cảm giác, và một người thường sống hay chết xác định bởi cơ thể còn hoạt động hay không. Con người trải qua chu trình sinh, lão, bệnh, tử mà không nhìn thấy sự khởi đầu mới khi cơ thể ngừng hoạt động, tan rã. Tuy nhiên luận huyền học cái tâm thức, tâm thức song hành cơ thể, là cái quan trọng biến đổi theo, dù chính cơ thể thực tế liên tục biến đổi rất nhiều mỗi giây, tức sự chết đi, tạo ra cái mới ở thời gian rất ngắn như hai trường hợp trên. Sau một khoảng nhỏ rất ngắn có sự sinh diệt rồi sinh cơ thể này sang khác, thường gọi là biến đổi nhưng thực chất là sinh diệt, cà tâm thức này sang mới. Việc giây phút già hay bệnh tật tai nạn nặng nề tới phút chết như bản thân thường nghĩ sự biến đổi lớn này giống giây phút cuối viên đá sắp tan hoàn toàn, sẽ như dẫn tới cái chết của một người và không có khởi đầu mới, nhưng thực chất đây là dấu ấn lớn gây tác động mạnh khi nhìn thấy hình dung sự sinh diệt trong cả quá trình dài. 

     

    Bản thân ta cũng hay nghĩ cơ thể là cái riêng mỗi người và tư tưởng làm chủ cơ thể của bản thân. Tuy nhiên cơ thể làm việc hay vận hành sâu bản thân cũng không rõ, suy nghĩ tư tưởng chỉ một phần làm chủ cơ thể mỗi người, cái riêng biệt tuy nhiên thực tế không phải. Cái cơ thể dù chủ động, làm chủ nhưng chắc chắn phải ở giai đoạn tan rã. Vì vậy cổ nhân luận có sự khác biệt giữa bản thể và cơ thể, tuy nhiên phát triển của thức luôn cần tới cơ thể để biến đổi phát triển tâm thức do sự biến đổi của cơ thể phản ứng.với môi trường dừa vào giác quan là cửa ngõ tiếp nhận, tạo nên dòng tư tưởng. Nếu cơ thể không có và các giác quan hay cảm nhận không tồn tại thì thức cũng bất hoạt động vì không có chỗ dụng. Tuy nhiên sau khi chết đi thì khoa học của Phương Đông luận tâm thức về trạng thái Vô, theo sự tác động của dòng thức đã có hành mà ứng hợp với cá thể mà thành mệnh mới tức nhập Thai. Ở đây luận như một người cụt tay, những suy nghĩ hay tư tưởng về bộ phận này vẫn hoạt động dù tay bị mất đi, có khuynh hướng do thức cũ mà tìm kiếm hay tạo ra một tay giả, hoặc nếu có thể ghép tay mới thì có thể dụng được. Cách tâm thức dụng cũng như vậy, nếu có thể mất đi ở thể Không, cũng như đã luận ở trên liên tục mất đi và sinh ra khi cơ thể còn sống, khi chết vẫn vậy tới khi nhập Thai vẫn ở trạng thái Không, lớn lên cơ thể chưa ứng hợp vẫn vậy, tới trưởng thành thì đắc dụng. 

    Đại Tướng George S. Patton.

     

    Vì vậy khi nhỏ ta là người khác, so với khi già hay tự đồng hóa cùng một cơ thể nhưng thực chất là hai cơ thể khác nhau hoàn toàn. Để rõ hơn về quan niệm phần tập quán thì như trẻ được thay các bộ phận như tim, gan, thận được ghép khi già thì luận 2 có thể khác nhau. Nếu lấy não làm gốc thì giữa trước não bình thường và sau não bị úng thủy cái tập quán vẫn luận cùng một cơ thể. Vì vậy mang tới nhận thức nhầm lẫn về sinh diệt là mất hoàn toàn của con người. Hiện nay thì việc nghiên cứu tái sinh, luân hồi đã xác nhận kiểm nghiệm. Có xảy ra khắp nơi trên thế giới, tùy vào việc thuở nhỏ có khuynh hướng hồi tưởng lại ký ức của bản thân. Trường hợp như Omm Seti luân hồi nổi tiếng có tiền kiếp là người Ai Cập. Hay cậu bé Chanai Choomalaiwong người Thái Lan. Trường hợp nổi tiếng hơn thì đại tướng George Smith Patton, hoặc ngay lãnh tụ của đất nước Tây Tạng là các Đa Lai Đạt Ma đều có sự kiểm chứng về sự tái sinh qua các kiếp để dẫn dắt Tây Tạng. Tất nhiên điều lạ lùng thì không thể tin cho tới khi chân lý sáng tỏ. Cũng như các nhà khoa học như Galile tìm ra sự thật về trái đất trong khi tất cả đều không thể ngờ tới. Hoặc các nhà bác học hiện đại như Axtanh tiên đoán việc thời gian có thể ngừng lại, chậm lại. Ngay ở Việt Nam thì luân hồi đã được ghi chép lại từ rất lâu, từ thời thiền sư Từ Đạo Hạnh lưu lại, hay gần đây là cậu bé ở thị trấn Vụ Bản, Hòa Bình. Lý luân hồi tồn tại xuất hiện cùng dạng chứng nghiệm ở nhiều nơi trên thế giới, có các thiết bị hiện đại để kiểm nghiệm tính chính xác của lời nói, nhiều trường hợp gặp ở người có địa vị cao với tri thức ảnh hưởng lớn công bố ra trên báo chí. 


    Tài liệu : luantuvi.vn

  • Người phú quý đất Nam Dương, hai mươi tám tướng, không lẽ người nào cũng được cung lục hợp. Quân bị chôn ở đất Tràng Bình, bốn chục vạn người không hẳn người nào cũng bị hạn tam hình”.

    Hai lá số đều bị Lục Sát Tinh xâm phạm nhưng một kẻ thì dụng được Sát Tinh hóa Sát vi Quyền mà có được thiên hạ, kẻ kia tử nạn nơi chiến trường. Bí mật của họa phúc nằm không phải ở số mệnh mà do chính bản thân ta vô tình chọn do hoàn cảnh ngoài thực.

  • Thông tin tài khoản

    Đăng ký thành viên

    Hỗ trợ trực tuyến

    Hỗ trợ trực tuyến
  •              Hộp Thư Đến :       luantuvidonga@gmail.com

  • Thống kê truy cập

    Hôm nay 15

    Hôm qua 157

    Tất cả